บล็อก คอมมิวนิตี้ เซอร์ฟคอร์ปออกสื่อ เสนอแนวทางรับมือสำหรับธุรกิจในญี่ปุ่น ภายหลังเหตุแผ่นดินไหว คลื่นยักษ์สึนามิ และวิกฤตการณ์โรงไฟฟ้านิวเคลียร์เมื่อ 11 มีนาคม

เซอร์ฟคอร์ปออกสื่อ เสนอแนวทางรับมือสำหรับธุรกิจในญี่ปุ่น ภายหลังเหตุแผ่นดินไหว คลื่นยักษ์สึนามิ และวิกฤตการณ์โรงไฟฟ้านิวเคลียร์เมื่อ

เราขอส่งกำลังใจแก่ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวทางตอนเหนือของญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 11 มีนาคม

ชั่ว เวลาเพียงครู่เดียวหลังเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว อาฟเตอร์ช็อก และวิกฤตโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่ค่อยๆ ขยายวงกว้าง สำนักงานของเซอร์ฟคอร์ปในโอซาก้า นาโกย่า และฟูกูโอกะ ต่างได้รับการสอบถามเข้ามากมาย จากบริษัทชั้นนำหลายแห่งในโตเกียว เกี่ยวกับการย้ายสำนักงานเป็นการชั่วคราวระยะสั้นและระยะกลาง เซอร์ฟคอร์ปสามารถจัดหาพื้นที่สำนักงานแก่บริษัทเหล่านั้นได้ทันที และรับรองว่าธุรกิจของพวกเขาจะเดินหน้าได้โดยไม่สะดุด เนื่องจากญี่ปุ่นเป็นประเทศที่เสี่ยงต่อการประสบภัยแผ่นดินไหว ขณะนี้บริษัทต่างๆ จึงต้องการกระจายความเสี่ยง ด้วยการมีสำนักงานแยกต่างหากจากสำนักงานใหญ่ เพื่อให้ธุรกิจของพวกเขาเดินไปได้ ในกรณีที่เกิดภัยพิบัติหรือกระแสไฟฟ้าขาดแคลนในอนาคต

เซอร์ฟคอร์ปได้ รับความสนใจจากสื่อหลายแขนง ในการเป็นทางออกให้กับบริษัทมากมาย ที่ต้องการ “ลี้ภัย” จากพื้นที่แถบโตเกียวเป็นการชั่วคราว